นักวิเคราะห์จาก JP Morgan ทำนาย ราคา Bitcoin อาจไปแตะ 1,260 ดอลลาร์ได้ - แจกเหรียนฟรี Bitcoin ฟรี

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562

นักวิเคราะห์จาก JP Morgan ทำนาย ราคา Bitcoin อาจไปแตะ 1,260 ดอลลาร์ได้



อ้างอิงจาก Reuters รายงานเมื่อวันที่ 24 มกราคมนี้ ที่ผ่านมานั้น นักวิเคราะห์ของ JP Morgan สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ได้ทำนายว่า ราคา Bitcoin นั้น อาจร่วงลงไปแตะที่ราคา 1,260 ดอลลาร์ได้ ในขณะที่ธนาคารต่าง ๆ ก็จะยังคงไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากเทคโนโลยี Blockchain  ใน 3 ถึง 5 ปีข้างหน้านี้

เหรียญ Cryptocurrency ยังคงไม่ใช่ทางเลือก

ในแหล่งข่าวได้ระบุว่า นักวิเคราะห์ดังกล่าวได้คิดว่า มูลค่ามูลค่าที่แท้จริงของเหรียญคริปโตนั้นยังคงไม่ได้รับการพิสูจน์ ซึ่งโอกาสของมันจะมาถึงก็ต่อเมื่อมีเหตุการณ์ล่มสลาย (Dystopia) เกิดขึ้นได้ เช่นนักลงทุนหมดศรัทธาไปในทรัพย์สินทั่วไปเช่นทองคำและเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา

แม้กระทั่งในสถานการณ์ที่สุดโต่งอย่างช่วงวิกฤติการณ์ทางการเงินหรือจะเป็น ภาวะเศรษฐกิจถดถอย มันก็ยังมีเครื่องมือที่มีความซับซ้อนน้อยกว่าสำหรับการทำธุรกรรม, ลงทุน, Hedge กว่า Cryptocurrency

JP Morgan เคยกล่าวไว้ด้วยว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา สถาบันต่าง ๆ เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมกับคริปโตลดน้อยลงทุน ซึ่งทำให้ตลาดเหรียญคริปโตนั้น ส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยนักลงทุนรายย่อยเท่านั้น ในรายงานฉบับหนึ่ง พวกเขาเคยเคลมว่า การทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตนั้นยังคง “เป็นความท้าทาย” อยู่ และพวกเขามองไม่เห็นทางว่ารายย่อยใหญ่ ๆ เจ้าไหนจะรับคริปโตเลยในปี 2018

นักวิเคราะห์ดังกล่าวได้คาดการณ์ต่อด้วยว่า ราคาของ Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะในราคา 2,400 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้นที่ระดับราคา 1,260 ดอลลาร์ก็เป็นไปได้ ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้นั้น อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3,611 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 0.84 เปอร์เซ็นต์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา


 สาเหตุที่นักวิเคราะห์ดังกล่าวได้ชี้ว่า ถึงแม้กระแสของระบบ Blockchain จะมาแรงมากก็ตาม แต่ธนาคารจะยังไม่ได้รับประโยชน์จากมันในอีก 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า แต่ก็ยังไม่สรุปว่าเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) นั้นสามารถลดต้นทุนของธนาคารระดับโลกได้ และ Digitalize ในกระบวนการได้หลายขั้นตอน

ก่อนหน้านี้ นาย Jamie Dimon CEO ของ JP Morgan เคยเรียก Bitcoin ว่าเป็น “การหลอกลวงต้มตุ๋น” และกล่าวว่า “ไม่สนใจในเหรียญ Bitcoin” เลย แต่ก็ยอมรับเช่นกันว่าเทคโนโลยีระบบ Blockchain นั้นมีประโยชน์มาก ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่าเหรีญคริปโตจะเป็นอย่างที่พวกเขาทำนาย หรือว่าจะกลายเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลกเรา

บทความจาก siamblockchain

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น