Bitcoin ETF ฝันสลาย? CBOE ถอนคำขอการเปลี่ยนกฎการอนุมัติเพื่อให้บริการซื้อขาย Bitcoin ETF แล้ว - แจกเหรียนฟรี Bitcoin ฟรี

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

Bitcoin ETF ฝันสลาย? CBOE ถอนคำขอการเปลี่ยนกฎการอนุมัติเพื่อให้บริการซื้อขาย Bitcoin ETF แล้ว



hicago Board Options Exchange (CBOE) หรือผู้ให้บริการตลาดซื้อขายหุ้นอันดับต้น ๆ ของโลกนั้น ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาได้ถอนคำขอที่เปลี่ยนกฎการให้บริการซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF ของ SolidX ที่ยื่นโดย VanEck SolidX Bitcoin Trust แล้ว

การยื่นขอเปลี่ยนกฎดังกล่าวนั้น หากได้รับการอนุมัติแล้วล่ะก็จะถือเป็นการเปิดเส้นทางให้กับการให้บริการตลาดของ Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX

การประกาศดังกล่าวนั้น มีขึ้นบนเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. สหรัฐอเมริกา โดยกล่าวว่าทางบริษัท Cboe BZX Exchange, Inc. (BZX) นั้นได้ทำการถอนคำขอการเปลี่ยนกฎเมื่อ ณวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

สาเหตุหลัก ๆนั้น  ของการถอนคำขอดังกล่าวนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า แต่นักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่าอาจมีสาเหตุมาจากการ shutdown รัฐบาลของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ทำให้การทำงานของหน่วยงานรัฐบาลต้องหยุดชะงักลง

นาย Jake Chervinsky หรือนักกฎหมายของรัฐบาลได้อธิบายผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาว่าการ shutdown ของรัฐบาลนั้นส่งผลกระทบในด้านลบต่อแผนการในการยื่นขออนุญาตให้กับบริการซื้อขาย Bitcoin ETF

ก่อนหน้านี้ทาง CBOE ได้ยื่นขออนุญาตเป็นครั้งแรกในเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมปี 2018 ภายหลังจากนั้น ทาง ก.ล.ต. สหรัฐอเมริกา ก็ได้ประกาศเลื่อนการเปลี่ยนกฎเป็นเวลาหลายครั้ง และในตอนนี้ก็เป็นเวลาผ่านมาเป็นเวลาหกเดือนแล้ว คำขอเปลี่ยนกฎดังกล่าวนั้นก็ได้ถูกยกเลิกไป

นักลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ส่วนใหญ่นั้นต่างก็กำลังหวังให้ Bitcoin ETF สามารถทำให้ตลาดคริปโตสามารถผันตัวจากสภาพขาลงกลับมาเป็นขาขึ้นเหมือนเมื่อตอนปี 2017 ได้ ทว่าในตอนนี้ทาง CBOE ก็ได้ล้มเลิกความตั้งใจของพวกเขาไปแล้ว ผู้ที่ยังหลงเหลืออยู่อีกหนึ่งเจ้าตอนนี้ก็คงเป็น Bakkt ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น